Đàn ông đi xe sang thường hách dịch

Jan-Erik Lonnqvist, tác giả nghiên cứu chính và giáo sư tâm lý tại Đại học Helsinki (Phần Lan) nói: "Tôi đã nhận thấy những người có khả năng vượt đèn đỏ, không nhường đường cho người đi bộ, lái xe quá nhanh và ẩu thường là những người lái các loại xe hơi nổi tiếng của Đức".

Nghiên cứu trên gần 2.000 chủ nhân xe, không chỉ hỏi về xe, thói quen tiêu dùng, sự giàu có mà cả những câu hỏi tìm ra đặc điểm tính cách. Qua đó cho thấy, những người đàn ông tự cho mình là trung tâm, cãi vã, bướng bỉnh, chống đối, có khả năng sở hữu phiên dịch xe sang như Audi, BMW, Mercedes-Benz, Porsche.

Nghiên cứu tìm thấy chủ nhân của những chiếc xe sang thường lái xe ẩu, hay lên mặt ta đây với chủ xe khác. Ảnh: CNBC.

Nghiên cứu tìm thấy chủ nhân của những chiếc xe sang thường lái xe ẩu, hay lên mặt "ta đây" với chủ xe khác. Ảnh: CNBC.

Người có tiền đi xe sang là điều dễ hiểu, nhưng những người hách dịch cũng thích xe xịn, bởi "họ coi bản thân đứng trên cao và muốn thể hiện với người khác".

Một nghiên cứu trước đây cũng xác nhận những người lái xe ôtô đắt tiền có nhiều khả năng vi phạm luật giao thông. Hiện tượng này được giải thích rằng sự giàu có ảnh hưởng xấu đến con người, ví dụ, dẫn đến tiêu dùng quá tay và hay mắc các hành vi phi đạo đức.

Nhưng nghiên cứu của giáo sư Lonnqvist cũng tìm thấy, người sở hữu xe sang cũng là người tận tâm, nguyên tắc, đáng kính và ngăn nắp. Bằng việc lái xe đắt tiền, họ muốn gửi đi thông điệp bản thân đáng tin cậy.

Mối liên hệ giữ đặc điểm tận tâm với xe sang đã được tìm thấy ở cả nam và nữ. Ngược lại, mối liên hệ giữa hách dịch và những chiếc xe đắt tiền chỉ được tìm thấy ở nam giới.

Bảo Nhiên (Theo CNBC )

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa chỉ các trung tâm dịch thuật ở Cẩm Phả - Quảng Ninh

VĂN PHÒNG DỊCH THUẬT TIẾNG NHẬT TẠI QUẢNG TRỊ

Văn phòng công ty dịch thuật uy tín tại Quảng Ninh